Giống Chó Setter Các Loại - Loài chó săn quí phái

Giống Setter có 4 loại giống chính là:
-Loại Irish Setter - Red Setter:đặc điểm lông chỉ có màu đỏ.
-Loại Red - White Setter:đặc điểm lông màu trắng có các khoảng màu đỏ.
-Loại Gordon Setter - Black and Tan Setter:đặc điểm lông màu vàng đen.
-Loại English Setter:đặc điểm lông màu trắng đốm đen hoặc nâu nhạt.
 
Giống chó Setter
-Setter là giống chó thể thao chuyên dùng vào để săn chim và gà đồng trên vùng đồng cỏ rộng lớn. lông óng mượt và dài thướt tha trùm kín lên cơ thể. Những giống chó này đã được nuôi từ rất lâu tại các quốc gia thuộc vương quốc Anh trước khi nó được mang tới nước Mỹ phục vụ cho nhu cầu nuôi làm chó cảnh trong các gia đình.
 
Giống Chó Setter

-Với giống chó Setter: rất cần thiết cho chúng chạy nhảy. Do đó bạn cần phải cho nó đi dạo thường xuyên và cho chúng tham gia vào những chò chơi mà nó rất ưa thích như bắt đĩa hay bắt bóng. thỉnh thoảng cho chúng tham gia các câu lạc bộ chó Setter để chúng được thường xuyên được thể hiện bản năng của chúng.


-Đặc điểm của Giống Chó Setter: rất thân thiện, không bao giờ chúng giận dữ,vui chơi hồn nhiên, nhạy cảm và đáng tin khi chúng vui chơi đùa nghịch với trẻ em.bản tính chúng rất hiền lành,hiếm khi chúng tấn công chó lạ , hòa đồng với những vật nuôi khác trong gia đình. dễ làm quen với những người bạn của gia đình nhưng chúng cũng sẵn sàng tấn công kẻ lạ khi có dấu hiệu xâm phạm tư gia. Đặc biệt chúng có trí nhớ rất tốt với những mùi quen thuộc. Những chú cún giống Setter luôn được bọn trẻ rất yêu thích vì chúng rất hiếu động và tò mò khi chơi đùa.
-Dễ huấn luyện vì đoán được ý người dạy rất nhanh không chống đối trong khi huấn luyện. Là giống chó có khả năng đi săn độc lập. Trong khi săn rất thận trọng chỉ đuổi con mồi khi có lệnh của chủ và chắc chắn sẽ đánh hơi ra dấu vết của con mồi. chúng là kẻ có khứu giác hàng đầu và hiếm có giống chó nào vượt qua được chúng ở khả năng đánh hơi. khi xác định được con mồi thì chúng nằm xụp xuống hoặc co 1 chân trước làm hiệu cho chủ biết.động tác này như là được di truyền từ rất lâu trong chúng.
Túm lại về Giống Chó Setter:
Khỏe mạnh - thông minh -đa tài.là những tính cách luôn nổi trội trên 4 giống chó này.
-SƠ LƯỢC QUA VỀ DÒNG CHÓ ENGLISH SETTER:

CHÓ ENGLISH SETTER

-Chúng Là giống chó săn có mặt lâu đời nhất tại nước Mỹ ,là 1 trong những giống chó săn có mặt đầu tiên trên Thế Giới vào khoảng  thế kỉ 16. Giống chó này có thể là sản phẩm lai giữa giống chó Pointer với chó nước Tây Ban Nha và Springer Spaniel.
-Con đực thường cao khoảng 61 cm ~ 69 cm , nặng khoảng 25kg ~ 36kg. 
-Con cái thường cao khoảng 58 cm ~ 66 cm, nặng khoảng 20-32kg.
+Chúng có Bộ lông bóng, dài vừa phải bao trùm khắp cơ thể, vùng ngực và bụng-chân-tai lông rất dài và gợn sóng. Màu nền thường là màu trắng với những lốm đốm xanh-cam-vàng -gan gà hoặc đen.
-SƠ LƯỢC QUA VỀ DÒNG CHÓ GORDON SETTER:

 CHÓ GORDON SETTER

-Tên Chó Gordon Setter đã tồn tại được hơn 300 năm. Đây là giống Setter duy nhất phát triển ở Scotland, đây là sản phẩm lai tạo giữ Blood Hound với Collie . Giống chó này rất thích nghi với điều kiện môi truờng săn bắn và khí hậu Scotland. Gordon Setter có mặt tại Mỹ từ năm 1842 và được AKC công nhận năm 1892.
+Con đực thường cao khoảng 61 cm ~ 69 cm , nặng khoảng 24 kg ~ 36kg.
+Con cái thường cao khoảng 58 cm ~ 66 cm , nặng khoảng 20 kg ~ 32kg.
Với Bộ lông dài đen nhánh ,điểm vàng cháy ở 4 chân và trên mặt,từng nếp lông gợn sóng như dòng suối chảy trên đôi tai và cơ thể làm lên vẻ đẹp quí phái.
-SƠ LƯỢC QUA VỀ DÒNG CHÓ IRISH SETTER:
 
CHÓ IRISH SETTER

Rất có khả năng giống chó này có chung nguồn gốc với Red-White Setter bởi trong đó có dòng máu của Water Spainiel lai với Gordon Setter và Springer Spainel, nguồn gốc chính ở Ai-len . Sự xuất hiện của nó bắt đầu vào thế kỉ 19 . Irish Setter đã vào Mỹ từ khoảng đầu những năm 1900.
-Con đực cao khoảng 58 cm ~ 67 cm,cân nặng tầm 24 kg ~ 32 kg.
-Con cái cao khoảng 55 cm ~ 62 cm ,cân nặng tầm 18 kg ~ 28 kg.
+ Đỏ chủ đạo trên toàn cơ thể.
-SƠ LƯỢC QUA VỀ DÒNG CHÓ RED-WHITE SETTER:

RED-WHITE SETTER

Là giống chó săn lâu đời của Ai-len, rất phù hợp trên những đồng cỏ rộng lớn. Nó được coi là giống chó săn quí tộc cũ, vào năm 1984 chúng được công nhận bởi AKC
-Con đực cao khoảng 55 cm ~ 66 cm,cân nặng tầm 24 kg ~ 32 kg.
-Con cái cao khoảng 50 cm ~ 60 cm ,cân nặng tầm 18 kg ~ 28 kg. 
Đầu hơi dài, mắt tròn, mồm rộng, kiểu hộp vuông, tai cụp và dài . Lông màu trắng nền chủ đạo với khoang vàng-cam-đỏ trên cơ thể,bộ lông dài -tơ -mượt.