Giống mèo Ba Tư - Mèo Mặt Tịt

Giống mèo Ba Tư - Mèo Mặt Tịt

1-Giống mèo Ba Tư - Mèo Mặt Tịt (mèo ba tư lông dài):có nguồn gốc từ Ba Tư (quốc gia Iran ngày nay),loài mèo này còn là trong số những con mèo yêu thích của Nữ hoàng Anh trong thế kỷ 17.Mèo Ba Tư đến Mỹ vào cuối thế kỷ 19 và nhanh chóng trở thành giống mèo được yêu thích nhất tại Mỹ.Trong suốt gần 1 thế kỷ sau đó, giống mèo Ba Tư đứng vững vị trí là giống mèo được yêu thích nhất trên toàn thế giới.


-Giống mèo Ba Tư - Mèo Mặt Tịt :có bộ lông 2 lớp, lớp ngoài rất dài và dày, lớp trong mỏng và mềm hơn. mũm mĩn,mập mạp, chân ngắn, đầu rộng. 2 tai nhỏ, nằm khá xa nhau. 2 mắt to, mũi tẹt và mõm ngắn với môi trên hếch lên, đặc điểm này khiến chúng được gọi là mèo Ba Tư mặt tịt.mèo thuần chủng có mõm rất ngắn, tuy nhiên theo thời gian được lai tạo với các giống mèo khác, hiện đã xuất hiện các dòng mèo Ba Tư mõm dài và lớn hơn.
-Giống mèo này có kích thước chiều cao từ 25 cm - 38 cm 
-Cân nặng từ 3 kg - 5 kg
-Giống mèo Ba Tư - Mèo Mặt Tịt :có bản tính rất ôn hòa, dễ chịu và hiền lành,ít hiếu động.chúng rất thông minh,nhưng không thích chạy nhảy hoặc đùa giỡn nhiều như những con mèo khác,vui vẻ và tình cảm, loài mèo này rất biết cách thể hiện tình cảm và âu yếm những người thân thuộc,luôn cư xử một cách nhẹ nhàng và ngoan ngoãn.
-Mèo Ba Tư thường có lông dài, tuy nhiên cũng có giống mèo Ba Tư lông ngắn và ít rụng lông hơn, gọi là mèo Exotic.
2- Giống mèo Exotic - Mèo Ba Tư lông ngắn:
Giống mèo Exotic - Ba Tư lông ngắn

-Giống mèo Exotic - Ba Tư lông ngắn: là giống mèo còn khá mới,có nguồn gốc từ mèo Ba Tư thuần chủng lai với mèo Mỹ lông ngắn vào những năm 1950. Do có khuôn mặt, thân hình, tính cách giống hệt mèo Ba Tư nên giới yêu mèo thường gọi mèo Exotic là mèo Ba Tư lông ngắn, dù Exotic và Mèo Ba Tư được công nhận là 2 giống mèo riêng biệt.
-Giống mèo Exotic - Mèo Ba Tư lông ngắnĐầu mèo Exotic to và tròn,hộp sọ rất rộng. Má căng và đầy đặn. Mõm ngắn, rộng, môi trên vểnh lên. Mũi ngắn, nhỏ và tẹt, giao điểm giữa sống mũi và trán rất rõ ràng,tai nhỏ vành tròn,chóp nhọn,dựng đứng.Trong tai có nhiều lông tơ.Mắt to tròn trông cực ngây thơ và dễ thương. Hầu hết mèo Exotic có mắt màu đồng, một số ít có màu xanh lá cây hoặc xanh da trời.Cổ ngắn và rất mập mạp.Tròn trịa mũm mĩm, chân ngắn, ngực lớn, vai rộng. Xương lớn, cơ bắp mạnh mẽ.Đuôi ngắn,dày.Lông ngắn,mượt.Đa dạng màu sắc như: màu đen, trắng, vàng, nâu, vằn vện, hoặc pha trộn giữa 2 trong số các màu này.
-Cân nặng phổ biến từ 3 kg – 6 kg .