Giống Chó Siberian Husky

Giống Chó Siberian Husky

-Giống Chó Siberian Husky có nguồn gốc từ Siberi,được mang tới Alaska vào năm 1909.
-Husky tỏ ra là những người giúp việc tuyệt vời cho điều kiện khắc nghiệt của vùng Siberi lạnh giá: rắn rỏi, dễ tập hợp thành bầy nhỏ, luôn sẵn sàng làm việc hàng giờ không nghỉ ngơi. Mặc dù chỉ là giống chó “hạng nhẹ”, nhưng Husky có một sức bền bỉ đáng kinh ngạc.
-Giống Chó Siberian Husky là loài chó khỏe mạnh, gọn chắc và xếp trong nhóm chó nghiệp vụ (working dogs). Màu lông có đủ loại, từ trắng tuyền cho đến đen. Các vệt pha màu khác trên đầu được coi là phổ biến Các loại pha màu có như sau: Đen & Trắng, Đỏ & Trắng (từ vàng cam đến nâu sậm), Xám & Trắng (từ bạc đến xám sói), Chồn & Trắng (đỏ cam với chót lông màu đen), màu Agouti & Trắng, màu Trắng tuyền.Mắt có hình hạnh nhân, hơi xếch. màu mắt của chúng chó thể là xanh da trời, nâu, hổ phách hoặc tổ hợp của 3 màu nói trên. Bàn chân rộng,có lông mọc ở kẽ ngón chân giúp cho chúng thuận tiện khi di chuyển trên tuyết. Tai vểnh dựng đứng, đuôi cong lưỡi liềm. Siberian Husky có bộ lông 2 lớp trong dày và lớp lông phía ngoài mềm mại giúp chúng có thể chống chọi được với nhiệt độ âm 50-60 độ C.

Giống Chó Siberian Husky

-Giống Chó Siberian Husky là giống chó thông minh và thích chơi đùa, nhưng cũng rất mạnh mẽ và láu cá. Rất yêu quí gia chủ, có tâm tính vui vẻ như chó con, chúng dễ hòa nhập, Luôn cư xử tốt với trẻ em và người lạ. Husky có thể sống chan hòa với pet khác nếu cùng được nuôi từ bé. Husky rất thích đi dạo cùng với chủ.
-Chiều cao trung bình của chó đực là 53 cm - 60 cm.Cân nặng khoảng 26 kg - 36 kg.
-Chiều cao trung bình của chó cái là 51 cm - 56 cm.Cân nặng khoảng 25 kg - 34 kg.
-Tuổi thọ khoảng 12 năm - 15 năm.
Group: Northern, AKC Working
Recognition :UKC, KCGB, CKC, ANKC, NKC, NZKC, APRI, ACR.,CKC, FCI, AKC.