Giống Chó Doberman

Giống Chó Doberman

-Giống Chó Doberman để tạo ra giống chó tuyệt vời trong lịch sử đã được xác lập. Những hoạt động trong năm 1899 đã trở thành căn nguyên nguồn gốc cho Doberman Pinscher ngày nay.
-Giống Chó Doberman được yêu thích rộng rãi bởi trí thông minh tuyệt vời của chúng trong rất nhiều công việc khác nhau.Doberman cũng đã được công nhận như những anh hùng thời chiến, vì chúng đã từng cứu hàng ngàn người trong Thế Chiến II.Chuyện về Doberman đã trở thành huyền thoại. Thậm chí trong phim ảnh, chúng đã từng được xây dựng như là một "kẻ cướp siêu đẳng" (Phim The Doberman Gang, 1972). Trong đó kể về một câu chuyện của một tay kẻ cướp (Eddie Newton - do Byron Mabe thủ vai) đã huấn luyện một bầy Doberman và môt con Bull Dog tổ chức cướp ngân hàng. Mọi việc từ khống chế bảo vệ, cắn ngã những người có vũ khí, dọa nạt bắt tất cả mọi người đứng yên, đến việc trèo lên quầy thu ngân, ngực đeo một tấm biển ghi hàng chữ có nội dung đại khái như là "hãy xếp tất cả tiền vào những túi đeo trên người chó", đều được thực hiện bởi bầy chó Doberman. Trong khi chủ nó điều khiển bằng một chiếc còi câm, từ trên tầng cao của một tòa nhà khác, (còi siêu âm mà chỉ có chó nghe được.Tuy nhiên, Doberman hoàn toàn không phải là loại chó tấn công người. Nó chỉ làm thế khi đã được huấn luyện tấn công, hoặc khi nó thấy gia đình nó, chủ nó gặp nguy hiểm.
 
Giống Chó Doberman

-Giống Chó Doberman Tại Việt Nam được chọn nuôi theo các trào lưu ngẫu hứng không có khoa học và kiến thức.Chó bị nhốt hoặc xích ở nơi vắng vẻ, trở nên hung dữ khó kiểm soát(Doberman rất cần được giao tiếp, gần gũi với gia đình chủ nuôi).
-Giống Chó Doberman Là giống chó rất mạnh mẽ có thân hình cơ bắp.Chúng có bộ ngực cân đối, phần thân sau gọn gàng và phần cổ cơ bắp chắc nịch. Lông ngắn, dày và cứng, bó sát vào lớp da. Thường gặp nhất là màu đen, đen vàng hoặc thậm chí đôi khi là màu xanh xám, đỏ.Bộ răng rất khỏe và sắc. Mắt có màu thẫm rất linh động và thông minh.
-Chiều cao chó đực khoảng 66cm-70cm.chó cái khoảng 61 cm-66 cm.Cân nặng khoảng 30kg-40kg.
-Tuổi thọ khoảng 13 năm.
Group:Mastiff, AKC working
Recognition :UKC, KCGB, CKC, ANKC, NKC, NZKC, CCR, APRI, ACR,DPAA, CKC, FCI, AK