Giống Chó Thai Ridgeback Dog - Chó xoáy Thái lan


-Giống Chó Thai Ridgeback Dog Có nguồn gốc từ miền Tây Thái lan. Nông dân Thái lan nuôi giống chó này để giữ nhà và săn bắn. Có khả năng bảo vệ rất cao. 
-Giống Chó Thai Ridgeback có thân hình chắc lẳn, gọn gàng. Lưng của chúng chắc khỏe .Bộ lông mịn màng,chỉ dài khoảng 1cm,có các màu hạt dẻ, đen, xanh (blue) và màu bạc (silver). Đặc trưng của giống chó này là chúng có một dải bờm trên sống lưng, được tạo nên bởi đám lông mọc ngược chiều với phần còn lại. Vệt lông này thường tạo nên các vòng xoắn hoặc vòng tròn rất đặc biệt, đặc điểm không thể thiếu của giống chó này. Vai, cổ khỏe mạnh. đầu luôn ngẩng cao. Hàm răng hình chữ V rất khỏe. Lưỡi thường có màu xanh (blue) hoặc xám xanh. Tai to rộng, luôn vểnh lên, hình tam giác và luôn huớng về phía trước. Trán phẳng. Mắt có màu nâu sẫm, hình hạnh nhân luôn luôn giữ thái độ rất cảnh giác. Mũi có màu đen, đuôi thuôn nhỏ dần đến chóp đuôi. Ngực nở, bụng hóp. Hai chân sau dài, thẳng. Sau gáy có nếp da thừa, thường xù lên khi bị kích động, đặc biệt dễ thấy ở chó con.
 
Giống Chó Thai Ridgeback

-Giống Chó Thai Ridgeback  là giống chó cực kỳ thích hợp cho công việc bảo vệ, canh giữ và săn bắn. Ngoài ra chúng còn là giống chó rất ngoan và biết nghe lời. Rất hoạt bát, nhanh nhẹn đặc biệt là có khả năng nhảy rất cao, yêu quí và trung thành với chủ nhân, tuy vậy luôn cảnh giác và đề phòng đối với người lạ.
-Chiều cao của chó đực là 56 cm-60 cm.Của chó cái là 51 cm-56 cm, Cân nặng từ 23kg-34kg.
-Tuổi thọ khoảng 12 năm-13 năm