Giống Mèo Maine Coon-Mèo Lông Dài Mỹ

Giống Mèo Maine Coon-Mèo Lông Dài Mỹ

-Giống Mèo Maine Coon-Mèo Lông Dài Mỹ: là một nòi mèo nhà có kích thước lớn và có kỹ năng săn mồi đáng nể. Nó là một trong những giống mèo tự nhiên cổ xưa nhất ở Bắc Mỹ, là giống mèo bản địa của bang Maine và được bang này chọn là động vật đại diện cho mình.
-Giống Mèo Maine Coon-Mèo Lông Dài Mỹ: Từng có thời thịnh vượng trong các cuộc thi mèo vào cuối thế kỷ 19, cho đến đầu thế kỷ 20 khi các nòi mèo lông dài khác được du nhập vào Mỹ thì vị trí của Maine Coon bắt đầu tụt dốc. Cho đến gần đây giống mèo Maine Coon lại bắt đầu khởi sắc và nó là một trong những giống mèo phổ biến nhất trên thế giới.
-Giống Mèo Maine Coon-Mèo Lông Dài Mỹ :Có cấu trúc xương lớn, cơ thể hình chữ nhật và bộ lông dài bồng bềnh. nó nổi tiếng bởi trí thông minh, hiền lành.có bộ lông dài hoặc trung bình, mềm và mượt.Mặc dù kết cấu lông có thể thay đổi tùy con. Đầu và vai mèo có lông ngắn hơn,lông bụng và sườn thì dài,một số cá thể có phần lông dài mọc quanh cổ tựa như bờm sư tử.Do kích thước lớn, móng của mèo Maine Coon cũng rất lớn.Màu lông có thể bao gồm những kiểu lai như màu sôcôla, màu hoa oải hương, màu kiểu mèo Xiêm hay màu muối tiêu. Bộ lông thông dụng nhất là màu nâu kiểu mèo khoang,Mèo mướp. Đuôi khá dài Khoảng 36 cm thon hình búp măng lông dầy và dài.
-Chúng là một trong những loài mèo có kích thước to nhất:
+Con dực có thể nặng từ 6,8 kg - 11 kg.Con cái nặng từ 4,5 kg - 6,8 kg
+chiều cao trung bình khoảng:25 cm - 41 cm.chiều dài thân khoảng 100 cm tính cả đuôi
Vào năm 2010, Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận một con mèo Maine Coon thuần chủng tên là “Stewie” là cá thể mèo có chiều dài lớn nhất: 485 in (1.230 cm) tính từ đầu mũi tới chót đuôi.
-Mèo Maine Coon còn được gọi là “người khổng lồ dịu dàng” có trí thông minh cao hơn những loài mèo khác,dễ huấn luyện, trung thành với chủ và cảnh giác cao nhưng không hung dữ với người lạ.Tính khá độc lập và không bám dính vào chủ. Chúng cũng không dễ dãi nhưng với tính khí hiền lành chúng rất thân thiện với những con vật nuôi khác và thích đùa rỡn với trẻ em.