Giống Pharaoh Hound - Là loài chó săn của Ai Cập

Đặc Trưng Của Giống: Pharaoh Hound
 
Pharaoh Hound



-Nguồn gốc Pharaoh Hound:
Nó Là giống chó có nguồn gốc Tổ tiên của giống Pharaoh Hound này bắt đầu từ thời Ai cập cổ đại và từng phục vụ các vị vua Pharaon.đảo Malta là nơi có công gìn giữ và phát triển loài giống Pharaoh Hound quí hiếm này. Chủ yếu dùng vào làm chó săn và bảo vệ. Được nhập khẩu vào UK và Mỹ vào những năm 60.
 
 Pharaoh Hound

-Là giống chó săn có vẻ đẹp thật duyên dáng. Hệ cơ bắp mềm mại và uyển chuyển. Đầu hình chữ V, trán phẳng, mõm dài và thanh thoát. Mắt nhỏ có màu hổ phách hoặc nâu sáng. Tai rất to và luôn dựng đứng. Mũi nâu hơi ngả sang hồng. Răng chắc khỏe và vô cùng sắc bén. Hàm rất khỏe. Cổ dài và hơi uốn cong. Ức sâu và nở. Đuôi nhỏ dần đều và thót đều đến chóp, luôn buông thõng. Hai chân trước thẳng,Móng treo . Bộ lông mượt ngắn bóng màu đỏ hoặc nâu sẫm và thường có điểm vết trắng. Những con có đốm trắng trên đuôi được đánh giá rất cao.

 Pharaoh Hound

-Tính cách Loài giống Pharaoh Hound này :Tương đối độc lập và có tính cách dễ chịu ôn hoà, thích chơi đùa, rất dũng cảm, kiên nhẫn, trung thành bảo vệ và yêu quí chủ nhân. Không ồn ào, thông minh và luôn cư xử đẹp một cách bẩm sinh cũng là đặc tính nổi trội của loài chó này. Chúng rất quí trẻ con, luôn cảnh giác người lạ. Nếu bị kích động, tai và mũi chuyển sang màu đỏ hồng sẫm. Giống chó này dễ huấn luyện,chỉ số IQ cao. hoà thuận với các giống chó khác, tuy nhiên chúng cũng thích tỏ ra chèn ép các cá thể đực. Rất nhanh nhẹn và thích săn đuổi Pharaoh Hound Là một thợ săn thượng hạng

 Pharaoh Hound

-Về Chiều cao, cân nặng của giống  Pharaoh Hound:
Con đực thường cao khoảng 58 cm ~ 64 cm nặng tầm 20 kg ~25 kg
Con cái thường cao khoảng 52cm ~ 62 cm .nặng tầm 18 kg ~ 22 kg
-Loài này Tương đối hiếu động trong nhà nên tốt nhất là khi có sân vườn cho chúng nô đùa. chúng rất thích ngủ trong nhà cùng với chủ nhân. Nó có thể chạy và nhảy rất cao,Luôn tận dụng mọi cơ hội để tập luyện những chiếc chân thanh mảnh của chúng.
-Tuổi thọ bình quân của Pharaoh Hound là khoảng từ 11 -14 năm.

Pharaoh Hound

Chúng là loài chó rất sạch sẽ và không có mùi hôi.