Giống Chó Tibetan Mastiff - Chó Ngao Tây Tạng Mông cổ

Chó Ngao Tây Tạng (tên tiếng anh là Tibetan Mastiff) có bộ lông dày, nó có thể đáp ứng mọi thời tiết khắc nghiệt nhất.

 
chó ngao tây tạng
Chó Ngao Tây Tạng khá phù hợp với việc trông giữ nhà cửa, kho tàng và huấn luyện để bảo vệ gia súc, bảo vệ cuộc sống của những người dân bản địa trên vùng núi Tây Tạng khỏi những con thú hoang.Với sự thông minh ưu việt và rất nghe lời,nếu ta dùng cực hình để dạy thì thật sự sẽ không  bao giờ có được chú chó như ý, đồng thời chú chó sẽ bướng bỉnh hơn, phớt lờ những gì mà ta cố gắng dạy nó.
 
Chó NgaoTây Tạng

-Chó Ngao Tây Tạng có khả năng cao là tổ tiên của 1 số giống Mastiff ngày nay,Tibetan là 1 giống chó to lớn và nổi tiếng trên Thế Giới.Tính cách của nó xứng đáng với nơi nó đã sinh ra .Sự trung thành và đáng tin cậy là điểm nổi bật mà nó có. Đây cũng là 1 giống chó cổ xưa, có thể coi là giống chó cổ nhất được biết đến. Chúng cũng trưởng thành rất chậm.Con cái thường bắt đầu chu kì sinh sản từ 3 năm~4 năm tuổi .còn con đực có khả năng phát dục và giao phối cũng phải từ 3 năm đến 5 năm.
-Chó NgaoTây Tạng( Tibetan) được nuôi để canh giữ kho tàng và nông trại.Đối với người dân Tây tạng thì nó như 1 người lính bảo vệ làng xóm và những đàn gia súc trên những vùng núi cao khỏi sự đe dọa của chó sói,hổ, gấu. Nó luôn đáp ứng được những gì mà họ yêu cầu và bản năng này đang được phát triển 1 cách tự nhiên.
-Chó Ngao Tây Tạng Cao 71 cm là thấp nhất đối với chó đực. Nặng khoảng 64 kg-82 kg. Với phần lông ở cổ đặc trưng và thể hện được tình trạng sức khỏe của nó. Nó khác với 1 số giống Mastiff khác là bộ lông 2 lớp có thể chịu đựoc điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Lớp lông ngoài mềm và dài còn lớp lông trong bông như len.
-Chó Ngao Tây Tạng có nhiều màu đen, đen -nâu, đen -vàng ,xám hoặc vàng. Đuôi luôn cuộn cao trên lưng. Đầu phẳng, không có nếp nhăn. Trông rất cân đối và oai vệ.