Giống Chó Newfoundland - Chó cứu hộ biển Bắc

Giống Chó Newfoundland

-Giống Chó Newfoundland 1 giống chó tương đối mới, khả năng đây là kết quả lai tạo giữa giống


chó sói bản địa với Tibetan Mastiff khổng lồ, Giống Chó Newfoundland khá hiền lành và mẫu mực. Chúng có bộ lông xù có 2 lớp để thích nghi với những cái lạnh ở Bắc bán cầu,
-Giống Chó Newfoundland này có khả năng cảm nhận rất nhạy bén, hòa hợp với các vật nuôi khác trong gia đình, ngay cả đối với các con chó trưởng thành khác.Chúng hồn nhiên, thân thiện , trung thành, đáng yêu và rất dễ bảo, hiếm khi tấn công những con chó lạ.
- Rất yêu trẻ con và những người bạn của gia đình. Đặc biệt là rất thích nghịch nước và bơi lội. Nó còn có biệt danh là :Saint Bernard -Nước.
Giống Chó Newfoundland
-Tại Mỹ thì Giống Chó Newfoundland được nuôi chủ yếu trong các gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra tại một số quốc gia Châu Âu Giống Chó Newfoundland còn được nuôi vào mục đích kéo xe và cứu nạn.
-Giống Chó Newfoundland rất nhạy cảm với những giọng điệu của ngôn ngữ, thông minh, dễ huấn luyện .Vào năm 1919 thì đã có một chú chó Newfoundland đã cứu được tới 20 thủy thủ trong một tai nạn tàu đắm tại vùng biển Bắc.
-Giống Chó Newfoundland  này khá phát triển trên quê hương mình và dường như nó cũng có liên quan đến những người Anh di cư sang đây bằng đường biển, họ đã mang theo những con Mastiff, và giống chó này xuất hiện đồng thời với sự xuất hiện của Labrador.
-Chúng những cái chân rất to, khỏe có màng ở giữa những ngón chân và bộ lông xốp 2 lớp đã bảo vệ nó trước cái lạnh lẽo,vượt qua bất cứ những hồ nước rộng lớn và những eo biển lạnh giá. Bằng sự dũng cảm và thông minh, nó đã cứu rất nhiều người thoát chết khỏi tai nạn trên sông,trên biển và những vùng đầm lầy. Chính đặc trưng này mà nhiều người biết đến giống chó này hơn.
-Theo các thuyết chưa chính thức thì họ cho rằng vào đầu những năm 1700 thì một số giống Mastiff trên những con tàu buôn sang tới đây và họ đã cho lai với 1 giống chó săn gấu địa phương và kết quả là cho ra 1 giống chó mới, đồng thời những con lai này được những tàu buôn này mang về châu Âu, đặc biệt là tại các gia đình thủy thủ người Anh. Sau đó thì giống chó này đã phát triển như ngày nay. Nhưng đấy chỉ là dự đoán. Để chính thức được mọi người biết đến thì phải mãi đến năm 1830, những du khách theo đường biển đi du lịch tới đây mới mang theo về 1 số con Newfie có màu nâu và đen với vóc dáng to hơn về Châu Âu.
-Con đực thường cao từ  69 cm-74 cm. Cân nặng từ 59 kg - 68 kg.
-Con cái thường cao từ 63 cm-69 cm.Cân nặng 45 kg-54 kg.
+ Cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, làm việc bền bỉ, lông xồm, bông xù to.Có những màu nâu , đen, vàng, trắng-đen, xám và thường có khoang đốm trắng ở ngực, bàn chân, chóp đuôi.