Giống Chó Papillon - Loài chó Bướm xinh đẹp


Giống Chó Papillon
-Giống Chó Papillon cũng là một trong những loài chó cổ xưa,được ghi nhận trong lịch sử châu Âu từ

700 năm trước.Giống chó này lúc đầu được gọi tên là:( the epagneul nain )hay( spaniel tý hon). Sau đó chúng được biết đến như là Continental Toy Spaniel, và giống chó nhỏ xíu này đã xuất hiện trên các bức bích họa ở Ý vào các năm từ thế kỷ 13 – 15, trong giai đoạn Phục Hưng,sau đó được hoàn thiện thêm bởi các nhà lai tạo giống người Pháp. Giống chó này là chuyên trông nhà,dùng biểu diễn, tham dự các cuộc thi đòi hỏi sự nhanh nhẹn và trí thông minh.
-Giống Chó Papillon còn được gọi là Continental Toy Spaniel, Papillon có đuôi dài ,chùm lông phất phơ luôn cong vút trên lưng. Chúng còn có tên khác là Spaniel Sóc.
- Bộ lông dài, rủ xuống có màu trắng pha với những miếng vá có các màu khác nhau,Các màu khác ngoài màu trắng phải phủ kín hết mắt và 2 mặt của tai. Đôi tai hình hai cánh bướm luôn vểnh hoặc được cắt cho vểnh. Chúng có một vệt lông trắng điển hình trên mũi. Mõm ngắn và hơi nhọn. Tất cả tạo ra cho loại chó này một dáng vẻ thông minh và nhanh nhẹn.

Giống Chó Papillon

-Giống Chó Papillon còn được gọi là chó Bướm bởi đôi tai có hình dáng của đôi cánh bướm. rất thân thiện, thông minh , thích hoạt động ngoài trời. thích vui chơi , đùa nghịch.luôn tỏ ra kiên nhẫn, bình tĩnh và trang nghiêm. Rất thích được vuốt ve và yêu quí. Papillon có quan hệ tốt đối với trẻ em. Chúng có thể tỏ ra hơi hiếu chiến. Đối xử tốt với mèo và gia súc khác .
-Chiều cao chó đực vào khoảng:20 cm - 28 cm)-Cân nặng : 4 kg - 5 kg.
-Chiều cao chó cái vào khoảng:20 cm - 28 cm)-Cân nặng :3 kg - 4 kg.

Giống Chó Papillon

-Mặc dù đây là chúng loại chó thích hợp cho cuộc sống thành thị nhưng đôi khi chúng lại không phù hợp với căn hộ vì chúng có bản năng bảo vệ chủ quyền rất mạnh nên sủa khá nhiều và to khi phát hiện ra các tiếng động và vật thể lạ.
-Loài chó nhỏ này thích chạy nhảy Tuổi thọ bình quân là 13 năm, có những con sống đến 16 năm.
-Giống chó này thông thường khá sạch sẽ và không có mùi hôi. Cần cắt móng chân và đánh răng cho chúng thường xuyên vì hay bị cao răng.