Giống Chó Komondor - Kẻ có bộ lông kì dị

Giống Chó Komondor

-Giống Chó Komondor có nhiều điều kì dị đây là 1 trong những giống chó cổ xưa nhất và còn giữ được nguồn gen thuần chủng nhất từ trước đến nay. Bộ lông giúp chúng có thể chịu được những cái rét khắc nghiệt nhất bởi những cụm lông quấn vào nhau như những đoạn dây thừng.Không nên tắm cho chúng nhiều bởi bộ lông rất khó làm khô và sẽ tạo sức nặng khi bộ lông thấm nước
-Giống Chó Komondor với chức năng là vật nuôi yêu cầu người nuôi cần sự tỉ mỉ trong chăm sóc bộ lông đặc biệt. Đặc trưng về tính cách của giống chó này là tính cách điềm tĩnh và trầm lặng, trung thành và hiền hòa với trẻ nhỏ.
Giống Chó Komondor

-Giống Chó Komondor từ nhiều năm trước đã được dùng vào việc chăn và bảo vệ đàn cừu và nó trở thành vật nuôi trung thành gắn bó với những người nông dân.
Có nhiều khả năng chúng có 1 phần gen của chó Ngao Tây tạng (Tibetan Mastiff).Bản năng chăn và bảo vệ những đàn cừu đã có trong dòng máu của nó đi cùng với sự bền bỉ và dẻo dai đã xuất hiện cách đây hơn 1000 năm trước. Gen của giống chó Komondor đã được những người Hungary bảo vệ và gìn giữ đến ngày nay.
- Cao trên 65cm và nặng trên 60kg .Với từng cụm lông quấn vào nhau như những chiếc dây thừng khiến ta thấy khó gần và giật mình khi bất chợt nhìn thấy nó.Với cơ thể khỏe khắn , mạnh mẽ và bước đi oai vệ thì có lẽ nó có thể đẩy lùi tất cả.