Giống Chó Bull Terrier

Giống Chó Bull Terrier

-Giống Chó Bull Terrier có từ năm 1830 khi các cuộc chọi chó giữa 2 giống Bulldog và Bull đang ở trung tâm của sự chú ý.Bằng cách lai giữa giống Bulldog với giống Old English Terrier, thêm vào một chút từ dòng Spanish Pointer, họ đã tạo ra giống Bull Terrier.
-Vào năm 1850, nhánh Bull Terrier lông trắng (biệt danh White Cavalier) được tạo ra và nhanh chóng trở nên mốt của tầng lớp quí tộc. Chúng được sử dụng trong việc bảo vệ, canh gác, săn chuột và trông coi gia súc.
Giống Chó Bull Terrier

-Giống Chó Bull Terrier là loài chó có hình thể cân đối, cơ bắp chắc nịch. Bộ lông ngắn, dày với các màu trắng, đen, đỏ, nâu, đốm vằn vện. Đặc điểm nổi bật nhất ở loài Bull Terrier là cái đầu của nó, với cái trán phẳng lỳ từ trên đỉnh đầu xuống đến mũi. Mắt nhỏ, đôi khi gần như ti hí, có màu sẫm. Thân  tròn trịa và khá đầy đặn, đôi vai cường tráng cuồn cuộn cơ bắp. Đuôi nhỏ và hầu như luôn luôn ở trạng thái ngang với mặt đất.
-Giống Chó Bull Terrier đã từng là loài chó chuyên được huấn luyện cho các cuộc chọi chó, ngày nay Bull Terrier đã trở nên khác trước rất nhiều. Chúng có thể có các hành động tự vệ hoặc có thể bảo vệ chủ của trong những trường hợp nguy hiểm .Chúng còn rất trung thành, luôn ngoan ngoãn và rất biết điều, vì vậy đây là một trong những giống chó tốt nhất cho công việc trông nhà.
-Giống Chó Bull Terrier dễ dàng tìm được tiếng nói chung với trẻ nhỏ.Đôi khi Bull tỏ ra rất hung dữ đối với các chú chó khác, đặc biệt nếu cả 2 con cùng là chó đực. Nhưng nếu là 2 con chó cái hoặc một đực một cái thì chúng có thể sống hoà thuận lẫn nhau.
-Chiều cao trung bình là 53 cm -56 cm.Cân nặng từ 20 kg - 28 kg.
-Bull Terrier Mini cao khoảng 25 cm - 33 cm.Cân nặng khoảng 11 kg - 15 kg.
-Tuổi thọ bình quân khoảng 10 năm - 12 năm.
-Giống Chó Bull Terrier này rất cần có các bài tập thể lực hàng ngày. Đặc biệt khi cho chúng đi dạo ngoài đường cần phải xích và có rọ mõm vì Bull rất hay gây sự với các giống chó khác.