Giống Chó Borzoi - Loài chó của giới quí tộc

Giống Chó Borzoi - Loài chó của giới quí tộc
Giống Chó Borzoi - Loài chó của giới quí tộc
-Giống Chó Borzoi  có lẽ được mang đến nước Nga lần đầu tiên từ vùng Ả rập vào những năm 1600. Ở đây, loài chó có dáng hình thanh nhã này được đánh giá rất cao bởi tính trung thành, được lai tạo ra từ loại chó chăn cừu lông dài và sử dụng như những chiến binh dũng mãnh săn đuổi chó sói.Giới quí tộc Nga đã lai tạo và dùng giống chó này để đi săn trong hàng trăm năm.Nữ hoàng Anh Victoria cũng đã từng nuôi loại chó này, và đã tạo một tấm gương cho các nhà quí tộc của Vương quốc răm rắp noi theo. Giống chó này trở thành một món quà đáng ao ước trong giới quí tộc.

Giống Chó Borzoi

-Giống Chó Borzoi là giống chó vô cùng thanh nhã, yêu kiều được ưa chuộng bởi các nhà quí tộc Nga thời Sa Hoàng. Chúng có cái đầu thon rất dài, mõm dài và nhọn khá khỏe. Đuôi cong buông thõng. Cổ dài và khỏe . Mũi có màu đen, mắt thường là sẫm màu và có hình thuôn. Đôi tai thường nằm ép sát vào cổ, nhưng khi bị kích động thì sẽ dựng đứng lên. Phần lưng hơi cong tạo dáng dấp khá yêu kiều. Ngực hơi hẹp, nhưng khá sâu. Bộ lông mượt mà, dài có thể hơi quăn và tập trung khá dày quanh cổ.Nó có các màu trắng, vàng, nâu hoặc xám xen trắng.
-Giống Chó Borzoi là giống chó đặc biệt thông minh và dịu dàng. rất kiêu hãnh, đặc biệt trung thành với gia chủ. Luôn tỏ ra quyến luyến với những người mà chúng đã quen.Borzoi thông thường khá kín đáo, đạo mạo và sạch sẽ. Chúng rất ít sủa và chỉ sủa khi thật cần thiết.Khi hành động rất nhanh nhẹn và có bản năng khá rõ về lãnh thổ. Vì vậy, không nên thả chúng khi không có rọ mõm.
-Chiều cao bình quân của chó đực là 71 cm.Cân nặng khoảng 34 kg - 48 kg.
-Chiều cao bình quân của chó cái là 66 cm.Cân nặng khoảng 27 kg - 41 kg.
-Tuổi thọ vào khoảng 10 năm - 20 năm.