Giống Chó Chongqinh - Loài quí hiếm của tỉnh Trùng Khánh-Trung Quốc

Giống Chó Chongqinh

-Giống Chó Chongqinh là giống chó có nguồn gốc cổ xưa, từ thời nhà Hán. gốc từ tỉnh Chongqing, nằm ở miền Tây Nam Trung Quốc. Được sử dụng rộng rãi trong việc săn thú và canh gác bảo vệ.


-Giống Chó Chongqinh : là giống chó rất đặc biệt và ít được biết đến thậm chí ngay tại quê hương của chúng là tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc.Chúng có bộ lông rất ngắn,thưa, nếu nhìn qua có thể tưởng là chúng không có lông, đuôi rất đặc biệt: thẳng, trụi lông và tròn xoe như một ngọn măng tre.
-Giống Chó Chongqinh là một giống chó có rất nhiều đặc tính ưu việt như :thông minh, nghiêm túc, cảnh giác và lanh lợi. thân thiện với con người nhưng có thể trở nên hung dữ đối với chó lạ.Can đảm, mạnh mẽ và rắn chắc, rất trung thành với gia chủ và đặc biệt tin cậy đối với trẻ nhỏ là tính cách nổi bật của loại chó quí này.

Giống Chó Chongqinh

-Chiều cao con đực thường từ 40 cm - 50 cm.Cân nặng khoảng 20 kg - 25 kg.
-Chiều cao con cái thường từ 35 cm - 40 cm.Cân nặng khoảng 15 kg - 20 kg.
-Giống Chó Chongqinh có tuổi thọ rất cao khoảng 18 năm.
-Thuộc nhóm chó có kích thước nhỡ, chúng không cần không gian rộng, nhưng lại rất cần được chạy nhảy chơi đùa hàng ngày. Vì có bộ lông ngắn và mỏng nên khi trời lạnh không nên để chúng sống ở ngoài sân.