Giống Chó French Mastiff - Chó ngao Pháp

Giống Chó French Mastiff - Chó ngao Pháp
-Giống Chó French Mastiff - Trong lịch sử chúng được dùng trong chiến tranh, bảo vệ, tham gia chiến đấu với bò mộng, gấu và các loài chó khác.Làm chó chăn gia súc và chó vệ sỹ


-Giống Chó French Mastiff  có ngoại hình vô cùng ấn tượng. Thân hình ngắn, chắc nịch. Đầu có kích thước ngoại cỡ, rộng, nặng nề và đầy nếp nhăn. Kích thước của đầu chính là cơ sở để phân loại giống chó này. Những con chó đực hạng nhất có chu vi đầu khoảng 68 – 75 cm. Hàm ngắn và mạnh mẽ. Chúng phải có mũi, mép và mi mắt màu đen hoặc đỏ, khác biệt hẳn với các phần lông xung quanh. Mũi hếch, lỗ mũi rộng. Phần mõm ít nhất phải chiếm khoảng 1/3 thể tích đầu. Môi trên dày và rủ xuống che khuất hàm dưới. Da cổ mềm tạo thành nếp nhăn nổi bật. Tai rủ cụp. hai chân trước thẳng, xương to. Đuôi mập thẳng thon dần về chóp và không được dài quá cẳng chân sau. Bộ lông ngắn và mềm có màu từ nâu vàng đến gụ với mảng vá màu đen hoặc đỏ. Vá trắng chỉ được cho phép xuất hiện trên ngực hoặc bàn chân.
Giống Chó French Mastiff

-Giống Chó French Mastiff  Tính cách tốt bụng và điềm tĩnh.Trung thành, nhẫn nại và yêu quí gia chủ. Can đảm và sẵn sàng đương đầu với người lạ, chúng là một trong những giống chó bảo vệ tốt nhất. Có thể rất hung hãn đối với các giống chó khác.Mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ nhưng chó Mastiff Pháp luôn tỏ ra dịu dàng với trẻ nhỏ và thành viên gia đình chủ.
-Chiều cao trung bình từ 58 cm - 75 cm.Cân nặng khoảng 54 kg - 65 kg.
-Tuổi thọ khoảng 10 năm - 12 năm.
Chúng tương đối thụ động trong nhà và rất thích được chơi ngoài sân.