Giống chó Canarian Warren Hound (Canarian Podenco)


Giống chó Canarian Warren Hound

-Giống chó Canarian Warren Hound có nguồn gốc ở Tây ban Nha chuyên dùng để săn thỏ
Nhờ vào thính giác và khứu giác tốt, chúng có thể phát hiện những con thỏ trong các khe đất, trong các vách tường, trong những đống đá hay trong những bờ ruộng, trong hang hay trong bụi rậm.Trên quần đảo Canary, nơi bắt nguồn của chúng, chúng được biết đến với cái tên Podenco Canario. Người ta thấy chúng trên tất cả các đảo trong quần đảo, đặc biệt tại đảo lớn nhất : đảo Gran Canary và đảo Teneriffe. Podenco Canario là giống chó có nguồn gốc từ Ai Cập và có thể được mang tới quần đảo Canary bởi những người xứ Phê-nê-xi (Phoenicians), người Hy Lạp, người Ai Cập hoặc người Carthaginian. Đây là một trong số những giống chó cổ nhất còn tồn tại.
Giống chó Canarian Warren Hound

-Giống chó Canarian Warren Hound   là giống chó có kích thước trung bình, người hơi dài, mảnh khảnh, thon thả và đặc biệt rắn rỏi. Khung xương vững chắc. Cơ thể không có lớp mỡ làm ta có thể nhìn thấy bộ khung xương sườn cũng như cột sống và xương hông.Người hơi dài hơn chiều cao. Ngực sâu đến khuỷ chân. Mũi hơi dài hơn chiều dài đầu.Mắt xếch, nhỏ, hình quả hạnh đào, có màu hổ phách; sức biểu cảm của mắt được tạo ra cùng với sự tương phản giữa màu mắt và màu lông. Mắt biểu lộ sự thông minh và kiêu hãnh.Tai to, dựng thẳng khi chó bị kích động và hơi vểnh sang hai bên. Khi nghỉ ngơi, tai hướng nhẹ về phía sau. Phía gốc tai rộng và đầu tai rất nhọn.lông rất mịn và không có diềm da dưới cổ, linh hoạt và nhanh nhạy.Bụng thon, nhưng không cong hẳn lên như chó đua (galgo, greyhound). Xương sườn lộ rõ. Đuôi thẳng xuống dưới,tròn, dài hơn kheo chân một chút. Đuôi dốc xuống hoặc có hình lưỡi liềm,vuốt nhọn ở phía chóp đuôi.Chóp đuôi thường có màu trắng, không bao giờ cong lên ngay cả khi đang chạy.
-Giống chó Canarian Warren Hound Dũng cảm, mạnh mẽ, dễ bị kích động và luôn năng nổ.Trung thành với chủ, chúng có thể chịu đựng thời tiết khắc nghiệt suốt cả ngày mà không có dấu hiệu mệt mỏi.Chạy nước kiệu nhanh nhẹn, uyển chuyển, bước chạy dài và rất nhẹ nhàng.Lông Mượt nhẵn, mịn, ngắn và dày.
-Màu được ưu chuộng là đỏ và trắng, màu đỏ có thể đậm hoặc nhạt, từ màu cam đến màu đỏ sẫm như màu gụ.
-Chiều cao trung bình Chó đực: từ 55 cm đến 64 cm
-Chiều cao trung bình chó cái : từ 53 cm đến 60 cm.
-Do có sự khác nhau về địa hình của các khu vực nơi mà chó sống và đi săn,nên kích thước bình quân của chúng có thể khác nhau.