Giống chó Dachshund - Thợ săn hang hốc

Giống chó Dachshund - Thợ săn hang hốc

-Giống chó Dachshund :Là giống chó có nguồn gốc từ Đức. Được lai tạo ra để săn các loài động vật nhỏ trong hang.

Vì thế nên 4 chân ngắn là một lợi thế rất lớn khi chui vào hang để săn đuổi. Loại dachshund nhỏ chuyên dùng để săn thỏ rừng và chồn,Chúng có 3 loại chính:loại lông ngắn,loại lông vừa và loại lông dài. Mỗi loại nói trên lại chia thành 3 kích thước khác nhau.Giống chó Dachshund  là giống chó thân dài, ngực nở, bụng hóp, hoạt bát, rắn chắc với 4 chân ngắn ngủn. Đầu thuôn dài, mắt hơi lồi, mõm dài với bộ hàm khoẻ mạnh cùng những chiếc răng vô cùng sắc bén. Mắt có hình ôvan, màu đỏ sẫm hoặc nâu đen, năng động và thân thiện. Tai khá linh hoạt và luôn buông lơ lửng ở hai bên má. Lông của giống chó lông ngắn mượt mà, bóng bảy và đồng nhất. Loài chó đơn sắc thường có màu lông vàng hoặc nâu đỏ. Loại 2 màu thường có màu đen sẫm, nâu hoặc xám điểm lẫn màu hạt dẻ sáng.

Giống chó Dachshund lông dài
Giống chó Dachshund lông dài
-Giống chó Dachshund sống động và tình cảm, kiêu hãnh,bạo dạn,ngoan cường.Rất thận trọng và ranh mãnh,rất thông minh.Trung thành và quyến luyến với gia chủ.Thích đào bới. Cư xử tốt đối với các súc vật khác.

Giống chó Dachshund lông ngắn
Giống chó Dachshund lông ngắn
-Chiều cao,cân nặng bình quân của cả 3 loại: lông ngắn, lông vừa và lông dài. Mỗi loại lại chia làm 3 nhóm theo chiều cao và cân nặng.
-Loại trung bình: Cao: 35 cm –  45 cm. Cân nặng: khoảng 9 kg.
- Loại nhỏ (lùn): Cao: Dưới 35 cm. Cân nặng:khoảng 4 kg.
-Loại tí hon (thỏ): Cao: dưới 30 cm. Cân nặng: khoảng 3,5kg.
-Tất cả tuổi thọ khoảng 12 năm - 15 năm.