Giống Chó Boxer


Giống Chó Boxer
-Tổ tiên của giống chó Boxer là 2 giống chó thuộc nhóm Mastiff của Đức: Bullenbeiszer và Barenbeiszer. Về sau chúng được lai tạo với giống Bulldog.

-Được sử dụng trong việc chăn dắt đàn gia súc. Chúng cũng khá phổ biến trong các gánh xiếc rong và gánh hát lưu động .Mặc dù có nguồn gốc từ nước Đức, nhưng tên gọi thuần Anh của chúng bắt nguồn từ cách sử dụng đôi chân trước như các võ sỹ quyền anh khi thượng đài. Ngày nay đây là một trong những giống chó thích hợp nhất cho các gia đình. Sự ưu việt của Boxer được thể hiện trong các công việc liên quan đến canh gác, bảo vệ, công việc của cảnh sát, quân đội, tìm kiếm cứu hộ…
-Giống Chó Boxer có thân hình gọn gàng, mạnh mẽ, lông bóng mượt có màu vàng, trắng, nâu đốm vằn vện. Đuôi thường được bấm cụt từ lúc khoảng 6 tuần tuổi.cũng được cắt tai nhỏ lại từ lúc bé. Mũi Boxer to có màu đen và hếch để lộ rõ lỗ mũi. Mắt có màu sẫm. Cổ phải tròn, nhiều cơ bắp và khoẻ mạnh. Thân hình phải vuông vức. Hai chân trước cần phải thẳng và song song với nhau.

Giống Chó Boxer

-Boxer là giống chó vui vẻ, thích chơi đùa, tình cảm, tò mò và rất hiếu động,thông minh, có tính ham học cái mới và học khá nhanh nhưng cũng có thể khá bướng bỉnh.
- Giống Chó Boxer là giống chó thích hợp cho các cuộc thi tài. Luôn luôn ở trạng thái vận động, chúng rất quyến luyến và gắn bó với gia chủ. Trung thành và tình cảm, chúng luôn tìm được tiếng nói chung với trẻ nhỏ.Bản năng của Boxer là bảo vệ chủ và gia đình.Dòng chó này được sinh ra để bảo vệ và trông coi ngôi nhà của bạn một cách hoàn hảo.
-Chiều cao trung bình của chó đực là khoảng 56 cm - 63 cm.Cân nặng khoảng: 27 kg - 32 kg.
-Chiều cao trung bình của chó cái là khoảng 53 cm - 61 cm.Cân nặng khoảng: 24 kg - 29 kg.
-Tuổi thọ khoảng 11 năm  - 14 năm.