Giống Chó Fox Terrier lông xoăn

Giống Chó Fox Terrier lông xoăn

-Giống Chó Fox Terrier lông xoăn mà chúng ta biết hiện nay là người nuôi chó đã lai tạo giữa những


 giống chó sục (dachshunds), Chó săn Anh (English Hound) và sau đó là Chó săn Cáo (Fox Hound) và Beagle.
-Loại chó lông xoăn này thường được nuôi ở những nơi ẩm ướt (rough country),Bộ lông của chúng ít bị tổn hại hơn so với loại chó lông mượt.
-Giống Chó Fox Terrier có lớp lông xoăn màu trắng với các mảng màu đen và nâu. Loại chó này có kiểu đầu hẹp phẳng, thon, với tai hình gấp nếp hình chữ V về phía trước.Đó là một giống chó lực lưỡng, thanh lịch ,sức mạnh trong một cơ thể nhỏ nhắn. Đôi mắt tối, nhỏ, sâu trông vô cùng sống động trên mặt. Cổ dày và lực lưỡng.

Giống Chó Fox Terrier lông xoăn

-Giống Chó Fox Terrier lông xoăn rất mạnh mẽ và năng động,thích đùa nghịch, đặc biệt với trẻ em nhưng cũng rất hay cắn. Chúng rất dễ thương với gia đình và không che giấu tình cảm của chúng. Vui vẻ và dũng cảm. Bốc đồng và hay gây gổ.Chúng học những trò đùa nghịch rất nhanh.Chúng là một trong số những loại chó hiếu chiến nhất. Chó Fox Terrier lông xoăn luôn có xu hướng muốn đánh nhau với các con chó khác, kể cả những chú chó lớn hơn nó và thường gây gổ với các con vật nuôi trong nhà.

-Chó Fox Terrier lông xoăn thích đi săn và có thể giết chết những con vật khác, kể cả chim.Hãy cẩn thận, Chó Fox Terrier lông xoăn thường hay cắn lắm, cho dù chúng thích chơi đùa.Chó Fox Terrier lông xoăn thích sủa và làm chó canh gác rất tốt.Bọn chúng cũng có thể quá hung dữ cho các người chủ nhân lớn tuổi.
-Chiều cao trung bình của chó đực là 36 cm - 41 cm.Cân nặng khoảng 7 kg - 9 kg.
-Chiều cao trung bình của chó cái là 33 cm - 38 cm.Cân nặng khoảng 6 kg - 8 kg.

-Tuổi thọ: Khoảng  trên 15 năm.

-Giống Chó Fox Terrier lông xoăn có thể sống tốt trong các căn hộ nếu chúng được tập luyện đầy đủ. Chúng rất hiếu động trong nhà và tốt nhất là dành cho chúng một khoảng sân để chơi.

Giống Chó Fox Terrier lông xoăn

-Giống Chó Fox Terrier lông xoăn của bạn nuôi theo kiểu vật cưng, bạn có thể mất thời gian chải lông cho chúng với một bàn chải lông cứng, và tắm cho chúng khi cần thiết. Để giữ lớp lông xoăn trông đẹp mắt, lớp lông phải được chải bỏ vài lần một năm và thường xuyên hơn cho những con chó đi thi