Giống Chó Fox Terrier lông mượt


Giống Chó Fox Terrier lông mượt
-Trong việc phát triển giống chó Terriers mà chúng ta biết hiện nay,người ta đã lai tạo giữa những

giống chó sục (dachshunds), Chó săn Anh (English Hound) và sau đó là Chó săn Cáo (Fox Hound) và Beagle.
-Chó Fox Terrier lông mượt là một trong số những nòi Terrier cổ nhất được sử dụng từ thế kỷ 18 để săn cáo ở nước Anh.Chúng cũng là những chú chó bắt chuột rất cừ. Loại chó Chó Fox Terrier lông xoăn và Lông mượt đôi khi bị ghép chung vào một nòi chó.

Giống Chó Fox Terrier lông mượt

-Chó Fox Terrier lông mượt là giống chó nhỏ rất thanh lịch, khôn ngoan và nhìn rất thời trang, trong một lớp lông ngoài ngắn màu trắng với những mảng dấu màu đen hoặc nâu. Loại chó này có kiểu đầu hẹp phẳng, thon, với tai hình gấp nếp hình chữ V về phía trước. Cái đuôi bình thường được cắt bớt tới 1/ 4 chiều dài và dựng đứng ở trên lưng.hàm răng mạnh mẽ, răng được phát triển rất tốt, hăng hái, sức mạnh vật lý và trên tất cả là sự can đảm. Đôi mắt tối, nhỏ, sâu trông vô cùng sống động trên mặt. Cổ dày và lực lưỡng.
-Chó Fox Terrier lông mượt thường hay cắn,cho dù chúng thích chơi đùa, chúng vẫn cần phải được trông chừng khi chơi với trẻ nhỏ.chúng có thể chung sống hoà thuận với các chú chó khác trong gia đình. thích sủa và có thể làm chó canh gác rất tốt, mặc dù tiếng sủa chói tai của chúng có thể làm khó chịu và có thể gây ra những vấn đề với láng giềng. Bọn chúng cũng có thể quá hung dữ cho các người chủ nhân lớn tuổi. Chúng cần phải có sự huấn luyện bài bản và nghiêm túc từ khi còn nhỏ. Những vấn đề hành vi có thể bao gồm những những thách thức để xác định sự thống trị, đặc biệt với các chủ nhân dịu dàng với chúng; bảo vệ đồ vật, chỗ ở và thức ăn từ chủ nhân cho riêng chúng, cũng như tiếng sủa quá mức.
-Chiều cao trung bình của chó đực khoảng: 36 cm - 41 cm.Cân nặng khoảng 7 kg - 9 kg.
-Chiều cao trung bình của chó cái khoảng: 32 cm - 38 cm.Cân nặng khoảng 6 kg - 8 kg.
-Tuổi thọ trung bình khoảng 15 năm trở lên

Giống Chó Fox Terrier lông mượt

-Chỉ cần với một khoảng sân nhỏ là đủ cho loại chó này vận động chạy thoải mái ,bản năng thúc giục những con chó này săn đuổi mạnh mẽ và chúng thích bắt mèo cũng như những con chó nhỏ khác.