Giống Chó Yorkshire Terrier

 
Giống Chó Yorkshire Terrier
 -Giống Chó Yorkshire Terrier (Chó cảnh Lông dài, rủ xuống rất thẳng và đều đặn về các phía, rẽ 
ngôi từ chóp mũi tới đuôi.
-Thân mình rất chắc chắn và gọn gàng, dáng đi thẳng thắn và rất nhẹ nhàng. Hình dạng bên ngoài làm cho người nhìn thấy một ấn tượng rất mạnh về một con chó linh hoạt, mạnh khoẻ, duyên dáng trong một thân thể cân đối.
-Giống Chó Yorkshire Là loại chó cảnh có tính cách khá ồn ào và thông minh. Có khả năng biểu cảm và bộc lộ tâm trạng rõ rệt.
-Đầu Sọ nhỏ và phẳng, không quá lồi cũng như không quá tròn.Mũi có màu đen,sống mũi không quá dài.Hàm răng dài vừa phải,đầy đủ,mọc đều dặn đúng chỗ trên hàm.Mắt vừa phải mầu tối,sáng lấp lánh,không lồi,có biểu cảm,luôn nhìn thẳng.Tai hình chữ V dựng đứng trên đầu có lông ngắn bao phủ.Cổ vươn vừa phải.Thân hình lực lưỡng,lưng thẳng
 
Giống Chó Yorkshire Terrier
-Đuôi thường được cắt,đoạn đuôi để lại dài vừa phải, phủ đầy lông, có màu xám đậm hơn so với thân mình, đặc biệt ở đoạn cuối đuôi. Đuôi nhô cao hơn một chút so với lưng.
-Đuôi không cắt : Có rất nhiều lông, có màu xám đậm hơn so với thân mình, đặc biệt ở đoạn cuối đuôi. Đuôi hơi cao hơn lưng. Đuôi thẳng hoặc được chuộng nhất. Độ dài đuôi cân đối với tổng thể chung.
-Chân thẳng, phủ đầy lông với màu vàng sậm và chuyển thành màu nhạt hơn ở phía đầu sợi lông so với ở chân lông. Màu vàng không kéo dài vào thân hơn quá điểm khuỷ chân của chân trước.
-Chân sau thẳng khi nhìn từ phía sau, đùi trong cong vừa phải. Chân phủ đầy lông với màu vàng sậm và chuyển thành màu nhạt hơn ở phía đầu sợi lông so với ở chân lông. Màu vàng không kéo dài hơn khoảng đùi trong của chân sau.
-Giống Chó Yorkshire Terrier chuyển động nhẹ nhàng, thoải mái. Nhìn từ phía trước hay sau chân đều thẳng hàng, vẫn giữ nguyên lưng thẳng khi vận động.
- Lông dài trên toàn thân, thẳng tuyệt đối (không có gợn sóng), lông rất bóng, nhìn óng mượt như tơ tằm chứ không bông mịn như sợi len. Lông trên đầu phủ dài, màu vàng đậm, hai bên đầu có màu đậm hơn, lông ở gốc tai và mũi cũng rất dài. Màu vàng trên đầu không kéo dài xuống quá cổ, màu lông vàng tuyền, tuyệt đối không lẫn với các mảng lông màu tối hoặc bị trộn với các sợi lông màu khác so với màu vàng.
-Giống Chó Yorkshire Terrier thường là Màu xám xanh đen ánh thép (dark steel blue)  kéo dài từ chỏm đầu tới khấu đuôi, tuyệt đối không lẫn với lông màu khác như và màu sậm hơn. Lông trước ngực rất dày, màu vàng nhạt. Tất cả các sợi lông vàng trên người đều có màu đậm ở phần chân lông, nhạt hơn ở đoạn giữa và nhạt dần về phía đầu sợi lông.
-Cân nặng tối đa là khoảng 3,5 kg