Giống Chó Rough Collie - Quí bà Anh quốc

Giống Chó Rough Collie

-Giống Chó Rough Collie là 1 giống chó trong nhánh Collie nhưng có nét riêng là bộ lông xù. Với cái tên khác như Lassie, Scotch Collie là 1 trong những giống chó chuyên nuôi vào mục đích chăn cừu của Anh. 
-Giống Chó Rough Collie là giống chó luôn trong những điều ước của bạn trẻ, bởi ngoại hình rất bắt mắt của nó và sự thông minh khi chúng chơi cùng bọn trẻ. Những điều mà người nuôi thấy rõ nhất ở Collie là lòng trung thành,và hiền lành đáng yêu của chúng. Rất dễ hòa đồng với vật nuôi khác.
 
Giống Chó Collie mini-lông ngắn
Giống Chó Border Collie-lông ngắn
-Giống Chó Rough Collie là 1 giống chó chăn cừu cổ xưa của Anh có chung gốc với giống chó Border Collie. Vào những năm 1860 thì Collie là giống chó được ưa chuộng nhất và bắt mắt nhất bây giờ.Với sự bảo trợ của nữ hoàng Anh Victoria thì vào những năm 1880 thì giống Collie rất được ưa chuộng tại Scotland. Từ năm 1885 thì Collie được đăng nhập vào AKC. có 2 giống Collie đó là Collie lông ngắn và Collie lông dài. Và đến giờ thì hầu hết các quốc gia đều có sự hiện diện của Collie.
-Chúng có bộ lông dài mượt,có bờm ở cổ,không thấm nước,đầu nhỏ,mõm dài,tai dỏng,đuôi thõng sống và hơi cong hớt lên ở đoạn dưới đuôi.có màu lông chồn, 3 mầu kết hợp trắng-đen-nâu, màu xanh xám, và trắng chủ đạo kết hợp với 1 số khoang màu khác.

Giống Chó Rough Collie

-Chiều cao của con đực khoảng 61 cm - 66 cm.Cân nặng khoảng 27 kg - 34 kg.
-Chiều cao của con cái khoảng 56 cm - 61 cm.Cân nặng khoảng 23 kg - 29 kg.
-Tuổi thọ khoảng 13 năm.