Giống Chó Bắc Hà -Tứ Đại Danh khuyển

Giống Chó Bắc Hà :Là một trong 4 loại chó nổi tiếng của việt nam.Thông minh,dẻo dai,trung thành,kỷ luật,dũng mãnh,săn giỏi,giữ nhà tốt v.v...

Giống Chó Bắc Hà -lông xù

-Giống Chó Bắc Hà có nhiều đặc điểm giống chó chow chow của vùng Tây Tạng Trung Quốc. Chính vì thế nhiều giả thuyết cho rằng, tổ tiên giống chó bắc hà cũng là giống chó thuộc vùng đất Hy Mã Lạp Sơn.Chúng được biết đến với tên gọi chung là chó xù hay chó xồm.

Từ trước đến nay nó là giống chó được đồng bào H" mông vùng Bắc Hà , Lào cai nuôi để làm chó săn, làm bạn đồng hành trong những chuyến đi rừng hay nuôi làm chó bảo vệ.
-Giống Chó Bắc Hà : Đặc chủng nguyên thủ là loại chó lông xù,lông cổ rất tốt xù ra như bờm sư tử,Đuôi cong hớt lên xù ra như bông lau,gần giống đuôi sóc.Kích thước trung bình,khung xương gọn gàng,lông dài và dày,tai nhỏ dỏng lên,đa dạng màu sắc như:trắng,đen,vàng,vện,xám,khoang,hung đỏ.Di chuyển nhẹ nhàng,vững chắc.Đặc biệt khi chạy với tốc độ cao nó cũng dễ dàng thay đổi hướng một cách khéo léo để săn bắt con mồi trên những địa hình phức tạp.
-Giống Chó Bắc Hà được người H Mông sử dụng như người bạn đồng hành khi đi rừng hay dùng để trông coi nhà cửa,vì chúng đặc biệt trung thành với chủ của chúng.Nếu gặp nguy hiểm chúng sẽ không một chút do dự lao vào có thể hi sinh cả tính mạng để cứu chủ.Loài này đặc biệt thông minh,dễ dạy bảo,rất kỷ luật chỉ nghe lời chủ.Thân thiện với các thành viên trong gia đình,nhưng luôn cảnh giác với người lạ.Ở chúng tính tình điềm đạm không biết sợ là gì,nhưng cũng không gây sự hay hiếu chiến.

Giống Chó Bắc Hà

-Giống Chó Bắc Hà Ngày nay được lai tạo với rất nhiều loài chó khác tạo ra nhiều dòng có hình dáng,dạng lông khác nhau.nhưng cơ bản về bản chất,tính tình thì hầu như vẫn giữ nhưng ưu điểm nổi chội của chó bắc hà.Chúng không có tiêu điểm làm chuẩn nên ai thích gọi,đặt tên gì tùy ý như:Bắc Hà Nước,Bắc Hà Lửa,Bắc Hà Đại,Bắc Hà Container.