Giống Mèo Anh Lông Ngắn ALN - Mèo Anh Lông Dài ALD

Giống Mèo Anh Lông Ngắn ALN

1-Giống Mèo Anh Lông Ngắn ALN  là giống mèo có từ rất lâu ở nước Anh.Mèo Anh Lông Ngắn được công nhận là giống mèo chuyên biệt và thuần chủng bởi CFA từ năm 1980.
-Giống Mèo Anh Lông Ngắn ALN : có tuổi thọ trung bình từ 15 năm - 20 năm. Chúng rất thân thiện và tình cảm,điềm tĩnh,ít phá phách hay nghịch ngợm hơn các loại mèo khác,đáng yêu,đối xử tốt với trẻ em và vật nuôi khác.Cân nặng: con đực 6,8 đến 8,1kg.Con cái 4,5kg đến 5,4kg.Chúng đa dạng màu sắc nhưng phổ biến nhất là màu xanh và bạc tabby.
-Giống Mèo Anh Lông Ngắn ALN : là một trong những giống mèo phả hệ đầu tiên của Anh. Chúng được coi là những chú mèo sống ở đường phố cổ của Anh.Giống mèo này thay đổi rất ít trong những năm qua và độ phổ biến của nó vẫn tiếp tục được mở rộng.Mèo Anh Lông Ngắn ALN có thân người không quá dài, khung xương to và chắc chắn, ngực rộng.Chân ngắn vừa phải, bàn chân tròn, có lông đuôi rất dày và không xù,cuối đuôi bo tròn.Đầu to tròn, tỷ lệ tương đối so với thân, hai tai không to so với đầu và cách nhau 1 khoảng, mũi và miệng ngắn.Mép dày, má tròn và cằm chắc chắn. Mèo đực thường thấy mép dày rõ hơn mèo cái và khung xương lớn hơn.Mắt to,tròn còn,màu mắt của chúng sẽ tùy thuộc vào màu lông tương ứng,Lông dày và êm mượt.Màu lông phổ biến ở Việt Nam gồm có: xám xanh, lilac và colorpoint,tabby, cream, silver, golden.
2-Giống Mèo Anh Lông Dài ALD:
Giống Mèo Anh Lông Dài ALD
-Giống Mèo Anh Lông Dài ALD: là hậu duệ của giống mèo Anh Lông ngắn lai với mèo Ba Tư truyền thống.Nó có nguồn gốc từ Anh nhưng lại rất phổ biến ở Mỹ và phần lớn các nước châu âu.Giống mèo này được nhân giống ở việt nam vào khoảng năm 2009 và ngày càng được mọi người yêu thích.
-Giống Mèo Anh Lông Dài ALD: Chúng có cái đuôi ngắn,lông dài,mượt quý phái rủ xuống trông rất đẹp.Thân hình mập mạp.Tính cách ôn hòa,ít ồn ào,tình cảm và thích được vuốt ve.Nhưng lười biếng giống Mèo Ba Tư.Chúng có thể nằm cả ngày không muốn chơi, hay nhảy nhót leo trèo.Chúng có tuổi thọ khoảng 10 năm - 12 năm.