Giống Chó Fila brasilero (Brazilian mastiff) - Siêu hung thần xứ Brasil

Giống Chó Fila brasilero (Brazilian mastiff)

-Giống Chó Fila brasilero (Brazilian mastiff) được lai tạo vào thế kỷ 15 từ các giống chó English Mastiff, Bloodhound, Bulldog và Rafeiros. Chúng có làn da chùng và cái mũi thính nhạy của giống chó Bloodhound.Chúng trở thành những kẻ có khả năng đánh hơi siêu đẳng,thân hình vững chắc, tính dũng cảm. Fila thường được dùng để tìm bắt các nô lệ bỏ trốn về cho chủ nô. Khả năng theo dấu tuyệt vời của Fila đã dẫn đến sự có mặt của chúng tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Do kích cỡ và tính hung dữ tiềm ẩn của chúng, chúng bị cấm nuôi tại một số quốc gia.
 
Giống Chó Fila brasilero (Brazilian mastiff)

-Giống Chó Fila brasilero này có một khung xương vững chắc,mõm dài thuộc dòng họ Bloodhound, da rủ xuống,đánh hơi vào loại siêu hạng. Má của Fila rủ xuống nặng nề thể hiện hình ảnh của loài Mastiff. Cổ dầy và chảy xuống. Da là đặc điểm nổi bật của loài này, dày và lòng thòng, lỏng lẻo khắp cơ thể, nhất là phần cổ.rất nhiều nếp gấp ở cổ hoặc ở hai bên. Lông ngắn và mượt. Loài này có rất nhiều mầu: Đen, vện, đen nâu...
-Giống Chó Fila brasilero  Cực kì tận tâm với gia chủ và sẵn sàng bảo vệ chủ mà không mất một giây do dự.Chúng yêu trẻ con trong gia đình một cách đáng ngạc nhiên.Tuy nhiên chúng thuộc dạng rất hung dữ đặc biệt với người lạ hoặc vật nuôi khác.
-Nói tóm lại Fila là loài chó dũng cảm và hung dữ phi thường. Có lẽ độ hung dữ thuộc vào hàng nhất bảng các loài chó. Nhưng lại vô cùng hiền và dịu dàng với trẻ em trong gia đình. Thậm chí dịu dàng đến đáng ngạc nhiên,và đặc biệt căm thù người lạ.
-Chiều cao trung bình khoảng 65 cm - 75 cm.Cân nặng khoảng 41 kg - 50 kg.
-Tuổi thọ khoảng :9 năm - 11 năm.
-Bộ lông mượt và ngắn dễ chăm sóc.