Giống Chó Chow chow

Giống Chó Chow chow

-Giống Chó Chow chow được biết đến khoảng 2 nghìn năm trước tại Trung quốc và đã được sử dụng trong các việc như săn bắn, kéo xe và canh gác. Chúng còn được dùng để săn sói, chồn, gà lôi.

-Chúng có Bộ lông dày được sử dụng làm áo lông.Lần đầu tiên được đưa vào nước Anh năm 1800. Tên gọi chow chow có lẽ xuất phát từ tên việc nguời Anh gọi tất cả các súc vật lạ được đưa vào từ miền Viễn đông.
-Hai đặc điểm đầu tiên để nhận dạng Giống Chó Chow chow này là lưỡi có màu xanh đen và bốn chân thẳng, to trông hơi thô làm cho chúng có dáng đi cứng nhắc. Bộ lông dày và rậm có hai loại khác nhau: loại lông Mượt và loại lông thô cứng. Màu phổ biến nhất của giống chó Chow chow này là màu đỏ, đen, xanh đen, màu kem, cũng có thể bắt gặp màu xám. Màu trắng được coi là khá hiếm. Đặc biệt Giống Chó Chow chow thuần chủng không bao giờ có bộ lông loang lổ lẫn các màu với nhau. Tai tròn và nhỏ. Đặc điểm nổi bật nữa của giống chó này là có bờm lớn rất ấn tượng và làm cho chúng có nét giống như loài sư tử dũng mãnh. Đầu Chow chow to, rộng. Trán phẳng. Mõm khá to và hợp với mũi thành một khối lồi ra phía trước. Ngực rộng khoẻ mạnh, phần thân sau ngắn gọn gàng. Đuôi xù lông và luôn buông thõng.
Giống Chó Chow chow

-Giống Chó Chow chow nói chung thông thường rất biết điều và ngoan ngoãn,Nghiêm túc,oai vệ và tự chủ. Là loài chó chỉ biết công nhận duy nhất chủ nhân của minh, chúng rất chung thành với gia chủ. Nếu bị người lạ tấn công, Chow chow sẽ phản ứng tức thì với tất cả sự hung dữ của chúng. Giống chó rất cá tính này sẽ thích hợp nhất đối với những người chủ mạnh mẽ và biết thể hiện uy quyền.Nói chung Chow chow hay lấn át và bắt nạt các loài chó khác, tuy vậy chúng lại luôn tỏ ra rất dịu dàng và ngoan ngoãn khi chơi với trẻ nhỏ.Ở Trung Quốc giống chó này được sử dụng vào công việc canh gác, bảo vệ và kéo xe.
Giống Chó Chow chow

-Chiều cao Giống Chó Chow chow vào khoảng 51 cm - 56 cm.Cân nặng khoảng 20 kg - 32 kg:
-Tuổi thọ khoảng 15 năm.
- Giống Chó Chow chow nói chung là giống chó rất khỏe mạnh.Nhạy cảm với thời tiết nóng quá.Tương đối lười biếng.